การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ
ดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
(Open Data Integrity and Transparency Assessment:OIT) |
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงานเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ประกอบด้วยตัวชี้วัด การเปิดเผยข้อมูล
และตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 |
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
Link |
ข้อมูลพื้นฐาน |
o1 |
โครงสร้าง |
Oแสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
Oประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
โครงสร้าง |
o2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
Oแสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน
Oประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงานและ
ผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน |
ข้อมูลวัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร |
o3 |
อำนาจหน้าที่ |
Oแสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
อำนาจหน้าที่(คลิ๊ก) |
o4 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
Oแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
Oมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
Oเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2564 |
|
o5 |
ข้อมูลการติดต่อ |
แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
Oที่อยู่หน่วยงาน
Oหมายเลขโทรศัพท์
Oหมายเลขโทรสาร
Oที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
Oแผนที่ตั้งหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อ (คลิ๊ก) |
o6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
Oแสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วย |
|
การประชาสัมพันธ์ |
o7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
Oแสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
Oเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2564 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ (คลิ๊ก) |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
o8 |
Q&A |
O แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
O สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
เมนูความช่วยเหลือ |
o9 |
Social Network |
O แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
O สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
Social Network (คลิ๊ก) |
การดำเนินงาน |
o10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
O แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
O มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
O เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
o11 |
รายงานการกำกับติดตาม
การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
O แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
O มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
O เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
รายงานการกำกับติดตาม
การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
o12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
O แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
O มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
O เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
|
การปฏิบัติงาน |
o13 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
O แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
O มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิ๊ก) |
การให้บริการ |
o14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
O แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
ของประชาชนจังหวัดสกลนคร (คลิ๊ก) |
o15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
O แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
O เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ(คลิ๊ก) |
o16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจ
การให้บริการ |
O แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
O เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ(คลิ๊ก) |
o17 |
E-Service |
O แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
O สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
E-Service(คลิ๊ก) |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
o18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
O แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
O มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น
O เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2564 (คลิ๊ก) |
o19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
O แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
O เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน (คลิ๊ก) |
o20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
O แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
O เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2563 (คลิ๊ก) |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
แผนการจัดหาพัสดุ |
O แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
O เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
แผนการจัดหาพัสดุ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (คลิ๊ก) |
o22 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ |
O แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้างเป็นต้น
O เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.2564 (คลิ๊ก) |
o23 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
รายเดือน |
O แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
O จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)
O เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหา
พัสดุรายเดือน ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.2564 (คลิ๊ก) |
o24 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุประจำปี |
O แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น
O เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2563(คลิ๊ก)
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o25 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
O แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
O เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
O เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 |
นโยบายและหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล |
o26 |
การดำเนินการตามนโยบาย
การบริหารทรัพยากรบุคคล |
O แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น
O เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
นโยบายและหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล
|
o27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล |
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้
O หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
O หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
O หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
O หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
O หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
O เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 |
|
o28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร
บุคคลประจำปี |
O แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
O เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2563 |
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
o29 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
o30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
O สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
o31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
O แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
O มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น(กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน)
O เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2564 |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
o32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
O แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
O สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
o33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
O แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
o34 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
O แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
O ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
o35 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
O แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
O เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
o36 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
O แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
o37 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง
การทุจริต |
O แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
O เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
o38 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
O แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
แผนป้องกันการทุจริต |
o39 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
O แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
O เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
o40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกัน
การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
O แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
O เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกัน
การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
o41 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
O แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
O ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2563 |
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
o42 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
O แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2563
O มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
O มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
o43 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
O แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
O เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |